Cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông chủ đề “Cùng loại bỏ bạo lực với trẻ em”
Trung tâm nghiên cứu quản lý và phát triển bền vững (MSD) kết hợp với tổ chức Save the Children trân trọng kính mời các cá nhân/nhóm/tổ chức quan tâm tham gia Cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông “Cùng loại bỏ bạo lực với trẻ em”. Mục đích của cuộc thi nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về bạo lực trẻ em và phòng chống bạo lực trẻ em trong cộng đồng. Hạn cuối nộp sản phẩm là: 17h ngày 8.12.2016.
2.1. Đối tượng tham dự
Tất cả các cá nhân/nhóm/tổ chức có niềm đam mê sáng tạo, mong muốn đóng góp vào quá trình nâng cao nhận thức về bạo lực trẻ em và phòng chống bạo lực trẻ em.
Với những thí sinh là trẻ em (dưới 18 tuổi), cần có người đại diện cùng tham gia.
Khu vực: khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc từ Thanh Hoá trở ra
Hình thức tham gia: theo hình thức nhóm hoặc cá nhân ở mọi lứa tuổi. Lưu ý: Một cá nhân/ nhóm/ tổ chức có thể gửi nhiều bài dự thi.
2.2. Chủ đề: Phòng chống bạo lực với trẻ em
Bạo lực với trẻ em được hiểu là việc trẻ em bị bạo lực về thể chất hoặc tinh thần, bị thương tổn hay xâm hại, bị bỏ mặc hoặc xao nhãng trong việc chăm sóc, bị ngược đãi hoặc bóc lột, xâm hại, gồm cả xâm hại tình dục (theo Công ước Quốc tế vè Quyền trẻ em, điều 19)
Bạo lực với trẻ em có thể bao gồm nhưng không giới hạn những hình thức sau:
- Những hình phạt về thể chất và/hoặc tinh thần có thể gây đau nhưng ở cấp độ nhẹ như tát, đánh đòn bằng tay hoặc bằng roi, thắt lưng, gậy,v.v.; hay ném trẻ, túm tóc, đá, véo tai, cấu, cắn, cào hoặc bắt trẻ phải thực hiện một động tác không thoải mái, làm bỏng trẻ, bắt ăn những thứ không phù hợp như xà phòng, đồ cay nóng. Ngoài ra, còn có hình thức phạt ảnh hưởng đến tinh thần như bôi nhọ, làm nhục, đe doạ, gây sợ hãi, chế giễu, v.v.
- Bạo lực thể xác: là các hành vi đánh đập, gây thương tích và làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ em.
- Bạo lực tinh thần: là các hành vi mắng nhiếc, xúc phạm, hay người trong gia đình cố tình im lặng, không nói chuyện với trẻ trong một thời gian dài.
- Bạo lực xã hội: là những hành vi ngăn cấm, cản trở trẻ em tiếp xúc với họ hàng, bạn bè, nhằm hạn chế các hoạt động mang tính chất cộng đồng.
- Bạo lực tình dục: là những hành vi ép buộc trẻ em quan hệ tình dục, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả tinh thần và sức khỏe của trẻ.
Trong khuôn khổ cuộc thi, các sản phẩm dự thi là các tác phẩm được thực hiện dưới dạng hình thức có thể in ấn để truyền thông như áp phích, tờ rơi, tranh vẽ, ảnh….
4.1. Bài dự thi bao gồm.
- Mẫu đăng ký dự thi (yêu cầu điền đầy đủ thông tin trong mẫu). Đường link lấy mẫu đăng kí: http://bit.ly/2fOfWBT
- Sản phẩm truyền thông
- Thí sinh có thể nộp nhiều hơn một tác phẩm dự thi. Mỗi sản phẩm dự thi phải nộp kèm theo một đơn đăng ký riêng.
4.2. Yêu cầu về hình thức nộp tác phẩm.
Với tác phẩm kĩ thuật số.
- Đặt tên bài dự thi theo cấu trúc: [132] – [Tên tác phẩm] – [Tên tác giả]
- Điền đầy đủ vào mẫu đăng ký dự thi. Link lấy mẫu đăng kí: http://bit.ly/2fOfWBT
- Bài dự thi được gửi qua email: communication@msdvietnam.org
- Tiêu đề mail ghi rõ: [132] – [Tên tác phẩm] – [Tên tác giả]
- Ban tổ chức sẽ gửi email xác nhận khi nhận được bài thi của thí sinh.
- Bài dự thi phải dưới dạng file ảnh .png, hoặc .jpeg và có dung lượng tối thiểu là 10MB, độ phân giải tối thiểu 300pdi.
Với tác phẩm tranh vẽ tay.
- Tác phẩm phải được thể hiện trên khổ giấy A1 (kích thước : 594 x 841 mm)
- Điền vào mẫu đăng ký dự thi. Link lấy mẫu đăng kí: http://bit.ly/2fOfWBT
- Gửi tác phẩm thông qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp tại địa điểm văn phòng MSD.
- Gửi tác phẩm đến: Văn phòng MSD, p.805, tầng 8, tháp A, Chung cư Mipec, 229 Tây Sơn, Ba Đình, Hà Nội.
- Điện thoại: 0462769056
- Sản phẩm dự thi thuộc quyền sở hữu của tác giả, không sao chép, chỉnh sửa một phần hay toàn bộ từ thiết kế khác và chưa từng được sử dụng dưới mọi hình thức. Tác giả chịu trách nhiệm bản quyền cho sản phẩm dự thi của mình.
- Sản phẩm chưa từng tham gia và đoạt giải tại bất kì một cuộc thi nào.
- Ngôn ngữ trên hình ảnh: Tiếng Việt.
- Không giới hạn số lượng sản phẩm dự thi, mỗi bài dự thi sử dụng một mẫu đăng ký riêng.
- Thí sinh dự thi phải chuẩn bị sẵn bản gốc của thiết kế/sản phẩm dự thi để gửi về BTC khi có yêu cầu trừ trường hợp với tranh vẽ.
6.1. Bài dự thi cần đạt được những tiêu chí sau:
- Nội dung có liên quan đến chủ đề: truyền tải được lời kêu gọi phòng chống, xoá bỏ bạo lực với trẻ em theo hướng tích cực.
- Phần thuyết minh: ngắn gọn, dễ hiểu (tối đa 250 chữ).
- Tính sáng tạo: ý tưởng độc đáo, ấn tượng, thông điệp tích cực, ý nghĩa.
- Tính thẩm mĩ: bố cục chặt chẽ, sản phẩm hấp dẫn, đẹp mắt và dễ hiểu.
- Tính lan tỏa: thuận tiện, dễ dàng trong việc sử dụng hoặc chia sẻ trên các phương tiện truyền thông hoặc trên mạng xã hội.
- Tính phù hợp: phù hợp với khán giả : ngôn ngữ, nội dung, thông tin, phương tiện truyền thông.
- Tính tích cực: thông tin và hình ảnh đưa ra phải kêu gọi được sự thay đổi, thay vì mang tính đe dọa.
- Đẹp trong con mắt của trẻ em: trẻ em sẽ tham gia lựa chọn sản phẩm.
- Tính thời sự: sản phẩm phản ánh được thực trạng của xã hội đương đại.
6.2. Cách thức chấm giải:
- Ban giám khảo sẽ đánh giá, chấm điểm và lựa chọn 10 sản phẩm cao điểm nhất.
- 10 sản phẩm sẽ được trưng bày trong lễ trao giải.
- 01 giải nhất : Giải thưởng hiện vật có giá trị 5.000.000 VNĐ + Giấy chứng nhận của BTC.
- 01 giải nhì: Giải thưởng hiện vật có giá trị 3.000.000 VNĐ + Giấy chứng nhận của BTC.
- 01 giải ba: Giải thưởng hiện vật có giá trị 2.000.000 VNĐ + Giấy chứng nhận của BTC.
- 07 giải khuyến khích: Giải thưởng hiện vật có giá trị 1.000.000 VNĐ + Giấy chứng nhận của BTC.
Các sản phẩm đạt giải sẽ được MSD và các tổ chức đối tác sử dụng cho các hoạt động/sự kiện phi lợi nhuận nhằm tuyên truyền phòng chống nạn bạo lực trẻ em. Các sản phẩm được sử dụng sẽ ghi rõ tên tác giả.
- Thời gian nhận bài: đến 17h ngày 8.12.2016
- Trưng bày sản phẩm dự thi và công bố kết quả: 15.12.2016
- Ban tổ chức cam kết bảo mật tất cả các thông tin cá nhân, ý tưởng cũng như tính sáng tạo của các sản phẩm dự thi mà các ứng viên gửi cho ban tổ chức, không sử dụng vì mục đích lợi nhuận.
- Ban tổ chức sẽ không hoàn trả tác phẩm dự thi.
- Ban tổ chức không được phép sử dụng các sản phẩm dự thi vì mục đích lợi nhuận.
- Ban tổ chức và các đối tác có thể sử dụng những sản phẩm này nhằm mục đích truyền thông phi lợi nhuận và sẽ ghi đầy đủ tên tác giả, không giới hạn thời gian sử dụng.
Hoàng Thu Trang – Trung tâm nghiên cứu quản lý và phát triển bền vững. Văn phòng MSD: phòng 805, tháp A, tòa nhà Mipec Tower 229 Tây Sơn, Hà Nội. Điện thoại: 0462769056 Email: tranghoang@msdvietnam.org
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: